ระบบ ICES (Intelligent Composable Education System)

เป็นการนำองค์ประกอบด้านประสบการณ์ของเกมเมอร์ (Gamers’ Total Experience) และด้านแรงจูงใจในการเล่นเกม (Game Motivation) ที่ได้จากการเก็บข้อมูลของนักศึกษาในระดับปริญญาตรี มาทำการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผล

จากนั้นนำมาสร้างเป็นระบบ ICES เพื่อเป็นการลิขิต ชี้แนะแนวทาง พยากรณ์ ให้นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปี 6 ที่สนใจเรียนในกลุ่มสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ต่าง ๆ ทราบว่าตนเองควรเรียนในกลุ่มสาขาใดที่ตรงกับความถนัดในส่วนลึกของตนเอง

โดยระบบ ICES ได้แบ่งการลิขิต ชี้แนะแนวทาง พยากรณ์ ให้แก่นักเรียน 6 กลุ่มสาขาวิชาด้วยกัน ได้แก่

  1. สาขาวิชาเกี่ยวกับวิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science)
  2. สาขาวิชาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ธุรกิจ (Business Computer)
  3. สาขาวิชาเกี่ยวกับวิศวกรรมนวัตกรรมคอมพิวเตอร์(Computer Innovation Engineering)
  4. สาขาวิชาเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology)
  5. สาขาวิชาเกี่ยวกับวิศวกรรมเครือข่ายและความปลอดภัย (Network Engineering and Security)
  6. สาขาวิชาเกี่ยวกับสื่อกราฟิกแอนิเมชันและมัลติมีเดีย (Graphic Animation and Multimedia)
เพื่อให้นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปี 6 ได้เรียนได้ตรงสายกับความชอบส่วนลึกโดยเปรียบเทียบกับการเล่นเกม ส่งผลให้เกิดเป็นบัณฑิตที่เป็นกำลังพลดิจิทัลในการพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป

ระบบจะแสดงผลกราฟได้อย่างถูกต้องบนหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา ส่วนอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่น ๆ อาจจะผิดเพี้ยนได้ ขึ้นอยู่กับขนาดและความละเอียดของหน้าจอแสดงผล